Khánh Hòa: Chuẩn bị tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2023

28/03/2023 00:00        
Đọc tin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2023. Theo đó, hoạt động này sẽ diễn ra từ ngày 12 - 14/4, tại Tp. Cam Ranh, với sự tham gia của 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, tương thân, tương ái giữa đồng bào các dân tộc. (Ảnh TL)

Hằng năm, Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được diễn ra là hoạt động hưởng ứng Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) đã được Thủ tướng Chính phủ chọn từ năm 2008.

Với mục đích xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình văn hóa nghệ thuật, thể thao tiêu biểu, đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh thông qua các hoạt động cụ thể như hội thao, hội thi, hội diễn, liên hoan, “Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam” nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, tương thân, tương ái giữa đồng bào các dân tộc; tôn vinh, phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật của các dân tộc trên địa bàn tỉnh; là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng của các đồng bào DTTS trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết và củng cố vững chắc hơn khối Đại đoàn kết dân tộc. Đây cũng là cơ hội để quảng bá những bản sắc văn hóa riêng của từng dân tộc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đến với người dân địa phương và khách du lịch.

Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2023 sẽ có các nội dung: Biểu diễn, trình diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc của 36 dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh; hội thao thi đấu các môn thể thao dân tộc; trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; tái hiện lễ hội dân gian đặc trưng của đồng bào DTTS; trưng bày giới thiệu các sản phẩm, sản vật thế mạnh của các địa phương; triển lãm ảnh về sinh hoạt, văn hóa, di tích, danh thắng vùng DTTS, miền núi trên địa bàn tỉnh; biểu dương gương người tốt việc tốt…

Nguồn: baodantoc.vn

 
Tin liên quan
Tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các cơ quan, địa phương
Kết quả Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh năm 2022 của tỉnh Khánh Hòa
Tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác dân tộc và chính sách dân tộc cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 tại xã Thành Sơn và xã Ba Cụm Nam.
Toàn văn bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa
Phân viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia bàn giao hai bộ đàn đá Khánh Sơn cho tỉnh Khánh Hòa
Khánh Hòa: Nhà làm việc của bác sĩ Yersin được công nhận là Di tích quốc gia
Ban Dân tộc làm việc với Đoàn giám sát của Ban Dân tộc Hội đồng Nhân Dân tỉnh Khánh Hòa về kết quả bồi dưỡng kiến thức dân tộc, tiếng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, giai đoạn 2018-2025
Ban Dân tộc tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác dân tộc và chính sách dân tộc cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 tại xã Thành Sơn và xã Ba Cụm Nam.
Khánh Hòa: Quyết liệt triển khai Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi
Khánh Hòa: Sẽ tổ chức phiên chợ triển lãm sản phẩm vùng DTTS và miền núi
Danh mục
Liên kết nhanh