Tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các cơ quan, địa phương

14/05/2023 00:00        
Đọc tin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Công điện số 280/CĐ-TTg ngày 19-4-2023 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các bộ, cơ quan, địa phương.

Tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các cơ quan, địa phương. Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh khẩn trương rà soát các nhiệm vụ, công việc của cơ quan, đơn vị, địa phương để kịp thời giải quyết đúng tiến độ quy định, nhất là đối với những công việc đã để chậm trễ, kéo dài. Tập trung rà soát, kịp thời sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc. Không chuyển công việc thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị mình sang cơ quan, đơn vị khác; không giải quyết các công việc được xác định thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị khác; có văn bản thông báo lại cho cơ quan, đơn vị lấy ý kiến nếu không đúng thẩm quyền hoặc thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến. Khi giải quyết công việc, cơ quan, đơn vị, địa phương chủ trì phải chủ động, tích cực phối hợp có hiệu quả với cơ quan, đơn vị, địa phương khác có liên quan. Không lấy ý kiến phối hợp của cơ quan, đơn vị không liên quan hoặc không cần thiết, làm ảnh hưởng đến tiến độ xử lý công việc. Cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời đúng thời hạn, có quan điểm, chính kiến rõ ràng; không trả lời chung chung, thiếu trách nhiệm hoặc né tránh trách nhiệm… Đối với các hồ sơ, đề án, dự án trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh còn ý kiến khác nhau giữa các cơ quan, đơn vị thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị chủ trì phải chủ động làm việc trực tiếp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị có ý kiến khác để trao đổi, thống nhất trước khi trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh theo đúng quy định của quy chế làm việc của UBND tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, nhất là kiểm tra đột xuất. Xử lý nghiêm minh những hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu, tham nhũng, tiêu cực. Kịp thời rà soát, thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức, viên chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, thiếu trách nhiệm, để trì trệ và không đáp ứng yêu cầu công việc được cấp có thẩm quyền giao. Đồng thời phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân theo đúng quy định đối với các trường hợp đùn đẩy, né tránh, thiếu trách nhiệm để xảy ra chậm trễ hoặc không quyết định những vấn đề, công việc thuộc thẩm quyền. Biểu dương, khen thưởng kịp thời và thích đáng đối với các cơ quan tập thể, cán bộ, công chức, viên chức quyết liệt trong thi hành công vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ, dám nói, dám nghĩ, dám làm, chủ động, sáng tạo vì lợi ích chung.

Nguồn: https://khanhhoa.gov.vn/vi/tin-hoat-dong-trong-tinh-0331/tang-cuong-trach-nhiem-trong-xu-ly-cong-viec-cua-cac-co-quan-dia-phuong

 
Tin liên quan
Khánh Hòa: Hội thảo nâng cao chất lượng phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số
Kế hoạch thực hiện Kết luận số 50-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn
Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023
Ứng dụng quét mã QR code khai thác tài liệu trong hội họp tại Ban Dân tộc
Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa toàn dân đăng ký và sử dụng Tài khoản Định danh điện tử (VNeID)
Kết quả Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh năm 2022 của tỉnh Khánh Hòa
Tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác dân tộc và chính sách dân tộc cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 tại xã Thành Sơn và xã Ba Cụm Nam.
Toàn văn bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa
Khánh Hòa: Chuẩn bị tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2023
Phân viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia bàn giao hai bộ đàn đá Khánh Sơn cho tỉnh Khánh Hòa
Danh mục
Liên kết nhanh