Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số của Ban Dân tộc tỉnh Khánh Hòa

02/05/2024 00:00        
Đọc tin

Thời gian qua, Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Khánh Hòa đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức gắn với chuyển đổi số, phục vụ người dân, doanh nghiệp; đây là một trong những đột phá nhằm thúc đẩy công tác cải cách hành chính và tiến trình chuyển đổi số tại Ban Dân tộc, cụ thể:

- Để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động; Ban Dân tộc đã lồng ghép các tiêu chí đánh giá về văn hóa công sở, đạo đức công vụ; tiêu chí chấm điểm CCHC trong các tiêu chí đánh giá cán bộ, công chức hàng năm.

- Tiếp tục thực hiện quyết liệt cải tiến lề lối làm việc, thực hiện giải pháp nâng cao chất lượng thực thi công vụ, nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của Ban Dân tộc. Thường xuyên rà soát nhiệm vụ được UBND tỉnh giao và nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, đảm bảo các văn bản được tham mưu có chất lượng, đúng thời gian quy định. Kết quả: 100% nhiệm vụ được UBND tỉnh giao được hoàn thành đúng hạn, không có văn bản gia hạn hoặc trễ hạn; trong đó có trên 30%  nhiệm vụ được xử lý trước hạn; 100% các cơ quan, đơn vị, địa phương đánh giá hài lòng với các tiêu chí đánh giá của Ban Dân tộc.

 - Tham mưu phân cấp giải quyết đối với 02 TTHC thuộc lĩnh vực dân tộc (TTHC: Công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và Đưa ra khỏi danh sách và thay thế, bổ sung người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số); phân cấp thẩm quyền quyết định TTHC từ UBND tỉnh về UBND cấp huyện sau khi có ý kiến thống nhất của cơ quan công tác dân tộc, cơ quan công an tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các ngành chức năng liên quan. Việc phân cấp này giúp rút ngắn khoảng cách giữa cơ quan hành chính nhà nước các cấp với người dân, rút ngắn thời gian giải quyết và sát thực tế tại địa phương hơn.

- Khuyến khích cán bộ, công chức nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác CCHC, nhiệm vụ chính trị cơ quan.

- Tổ chức 04 Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN, áp dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá các sản phẩm của địa phương nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh trật tự cho vùng đồng bào DTTS&MN cho khoảng 230 học viên là cán bộ, công chức triển khai Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi các cấp và người dân thụ hưởng Chương trình trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục sử dụng có hiệu quả hệ thống mạng LAN hiện có, kết nối Internet qua đường truyền số liệu của UBND tỉnh; thực hiện gửi nhận văn bản dưới dạng điện tử qua hệ thống E-office. Cơ quan đã trang bị thêm máy tính và phần mềm diệt virus ((BKAV Endpoint) nhằm tăng hiệu quả sử dụng và an toàn thông tin mạng. Thường xuyên cập nhật thông tin đầy đủ, kịp thời trên Trang thông tin điện tử của cơ quan và phần mềm quản lý cán bộ, công chức.

Bằng những giải pháp quyết liệt, kịp thời, Chỉ số xếp hạng ứng dụng CCHC nhiều năm xếp loại tốt và năm sau cao hơn so với năm trước, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chất lượng phục vụ nhân dân của hệ thống hành chính tỉnh (Kết quả xếp hạng CCHC hàng năm kèm theo).  

Trong năm 2024 và những năm tiếp theo, Ban Dân tộc sẽ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới để trong công tác công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số của Ban Dân tộc tỉnh Khánh Hòa, giúp công tác cải cách hành chính ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

                                                                                                                 Người thực hiện: Nguyễn Thị Nguyệt, Văn phòng Ban Dân tộc

 
Tin liên quan
An error has occurred. Error: Tin liên quan is currently unavailable.
Danh mục
Liên kết nhanh