Ngày Tiêu chuẩn thế giới 14/10

10/10/2021 20:26        
Đọc tin

     Ngày 14 tháng 10 hằng năm đã được ba tổ chức tiêu chuẩn hàng đầu thế giới là: Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO - Inernational Organization for Standardization), Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC - Inernational Electrotechnical Commission) và Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU - Inernational Telecommunication Union) chọn là Ngày Tiêu chuẩn Thế giới. Ngày Tiêu chuẩn Thế giới nhằm vinh danh những đóng góp và hợp tác của hàng ngàn chuyên gia, tổ chức trên toàn thế giới trong hoạt động xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn.

 

     Mỗi năm, ba tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế nói trên sẽ cùng thống nhất đưa ra một thông điệp chung cho ngày 14 tháng 10, để cho các quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên của ISO, IEC và ITU, trong đó có Việt Nam, cùng hưởng ứng và tổ chức kỷ niệm Ngày Tiêu chuẩn Thế giới với các hình thức phong phú đa dạng.

 

     Thông điệp và chủ đề Ngày Tiêu chuẩn Thế giới 14 tháng 10 năm 2021 đã được ba tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế hàng đầu thống nhất đưa ra là “Tiêu chuẩn phục vụ cho các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) - Tầm nhìn chung cho một thế giới tốt đẹp hơn (Standards for SDGs – Our shared vision for a better world)” nhằm nhấn mạnh vai trò của tiêu chuẩn trong việc đóng góp công cụ để đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững. Đây là những mục tiêu toàn cầu, là mục tiêu phổ quát được thiết kế nhằm chấm dứt đói nghèo, bảo vệ hành tinh và đảm bảo rằng tất cả mọi người được hưởng hòa bình và thịnh vượng vào năm 2030 ở mỗi quốc gia thành viên Liên hiệp quốc.

 

      Dưới đây là nội dung thông điệp Ngày Tiêu chuẩn thê giới 14/10/2021:

Tiêu chuẩn phục vụ các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs)
Tầm nhìn chung cho một thế giới tốt đẹp hơn

 
Tin liên quan
Danh mục
Liên kết nhanh