Tuyên dương 68 giáo viên tiêu biểu trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022

19/11/2022 00:00        
Đọc tin

Tối 16/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức tuyên dương 68 giáo viên tiêu biểu trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy.

Các đại biểu dự chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cho biết: Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, “Chia sẻ cùng thầy cô” đã trở thành một chương trình thường niên, là dịp để tổ chức Đoàn, Hội tôn vinh những người đã và đang đóng góp bao công sức, tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Trong 7 năm qua, chương trình đã lựa chọn và tôn vinh gần 400 giáo viên có những cống hiến không ngừng nghỉ, vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Tuyên dương 68 giáo viên tiêu biểu

Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022 được tổ chức trong bối cảnh rất ý nghĩa, trong không khí cả nước sôi nổi hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đoàn viên, thanh niên đang ra sức thi đua sôi nổi hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương bày tỏ sự khâm phục, trân trọng và biết ơn những thầy cô đã gắn bó gần 40 năm với sự nghiệp trồng người được tuyên dương trong chương trình năm nay: “68 giáo viên được xét chọn để tuyên dương năm nay thực sự là những giáo viên tiêu biểu, có thành tích nổi bật. Trong đó phải kể đến những thầy, cô đã dành trọn quá trình công tác của mình gắn bó cho sự nghiệp trồng người và bám trường, bám bản, tiếp tục miệt mài, tận tụy, không ngừng cố gắng để mang con chữ tới cho các em học sinh. Có những thầy cô giáo dù tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ nhưng đã có những nỗ lực vượt bậc để hoàn thành nhiệm vụ, đạt thành tích cao trong công tác; nhiều giáo viên có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, còn có nhiều thầy cô đang vượt qua hoàn cảnh, khắc phục khó khăn để bám trụ gieo con chữ ở những khu vực khó khăn nhất; có thầy, cô đã từ bỏ những con đường bằng phẳng để đến với những khu vực xa xôi - những nơi mà cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, nhà bếp chỉ được quây bằng những tấm phên tạm bợ, trẻ không có nước sạch để dùng. Có những nơi xe máy không đi nổi, thôn bản không có điện, điện thoại không có sóng, và còn nhiều phụ huynh không mặn mà với việc cho con em tới lớp. Càng trân trọng hơn khi có rất nhiều thầy cô có thành tích xuất sắc là người đồng bào dân tộc thiểu số, như Khmer, Mông, Mường, Thái, Tày, Nùng, Pa-cô, Raglay… Các thầy, các cô đang cùng ngành giáo dục cả nước tiếp tục sự nghiệp cao cả - sự nghiệp trồng người, tương lai của đất nước.”

“Ban Bí thư Trung ương Đoàn hy vọng, chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này sẽ góp phần cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo, giúp các thầy cô có thêm sức mạnh tinh thần vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng tìm tòi sáng tạo những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, đóng góp vào sự phát triển đất nước, tạo nên thế hệ những người Việt Nam sẽ hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước hùng cường" - Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh.

Tại chương trình, 68 giáo viên được tuyên dương đã được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; biểu trưng và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng của chương trình và nhiều phần thưởng giá trị khác.

Nguồn: thiduakhenthuongvn.org.vn

 
Danh mục
Văn bản công tác dân tộc
Liên kết nhanh