Tuyên truyền về việc kích hoạt Tài khoản Định danh điện tử

05/10/2022 00:00        
Đọc tin

Định danh và xác thực điện tử cho công dân và các tiện ích của ứng dụng VNeID góp phần quan trọng giúp phát triển kinh tế - xã hội và chuyển đổi số quốc gia. Ở nhiều nước trên thế giới, sử dụng định danh điện tử đem lại nhiều lợi ích rõ nét giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho công dân, nâng cao hiệu lực quản lý của Cơ quan nhà nước. Các bước kích hoạt tài khoản định danh điện tử bằng ứng dụng VNeID:

Bước 1: Nhập đầy đủ, chính xác, thông tin bao gồm:

-  ➀ Số định danh cá nhân hoặc số căn cước công dân của bạn

- ➁ Số điện thoại bạn đã đăng ký tài khoản ứng dụng VNeID

- ➂ Nhấn nút Gửi yêu cầu sau khi đã nhập các thông tin trên

Bước 2: Nhập mã OTP để xác thực. Mã OTP được gửi đến số điện thoại của bạn qua tin nhắn SMS. Sau khi mã OTP được xác thực đúng → Bạn sẽ đến bước thiết lập passcode. Mã passcode là một loại mã bảo mật, được sử dụng để xác thực khi bạn sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng VNeID. Mã passcode được quy định gồm 6 ký tự số từ 0 đến 9.

Bước 3: Thiết lập các câu hỏi bảo mật. Câu hỏi bảo mật được sử dụng trong một số trường hợp để xác minh danh tính của bạn. Bạn hãy chọn lần lượt từng câu hỏi và điền câu trả lời, bạn hãy ghi nhớ câu trả lời tương ứng với mỗi câu hỏi để có thể sử dụng trong các trường hợp cần thiết theo yêu cầu bảo mật của ứng dụng. Thông báo xuất hiện, khi bạn kích hoạt thiết bị thành công.

PHỤ LỤC HƯỚNG DẪN /Portals/0/TP TIN KICH HOT.PDF?ver=3ZYa-PuPLXAHFWslG39k0w%3d%3d

 
Danh mục
Văn bản công tác dân tộc
Liên kết nhanh